วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

2 พี่น้อง เด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 8 สร้างความดี



 2 พี่น้อง เด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 8 สร้างความดี เห็นกระเป๋าเงินหล่นต่อหน้า รีบเก็บกระเป๋าเข้าแจ้งความต่อตำรวจหาเจ้าของ

         ที่ สภ.เมืองพัทยา ทาง ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ จันคำตา พนักงานสอบสวน สภ. เมืองพัทยา รับแจ้งจากเด็กเก็บกระเป๋าเงินได้แล้วนำมาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของ ทราบชื่อพลเมืองดี 2 รายนี้ คือ ด.ช.วริทธิ์ธร  น้ำเย็น อายุ14  ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 8  และ ด.ช.ชาคริต น้ำเย็น อายุ 12 ปี  ตรวจสอบภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 1,200 บาท พร้อมเอกสารบัตรประจำตัวต่างๆ หลังตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานหาเจ้าของกระเป๋าทันที ต่อมาทางเจ้าของกระเป๋าได้เดินทางมายังสภ.เมืองพัทยา ทราบชื่อคือน.ส.วัชพร เอกเฟื่องฟู อายุ 53 ปี ทำงานแม่บ้านโรงแรมโคซี่บีช พัทยา 
        สอบถาม  ด.ช.วริทธิ์ธร และด.ช.ชาคริต  เล่าว่า ขณะที่ตนและน้องชายกำลังจะเดินกลับบ้านที่อยู่ทางฝั่งเขาพระตำหนัก พัทยา ได้มีผู้หญิง ขับขี่รถจยย.ผ่านพวกตนไป จู่ๆกระเป๋าสตางค์ได้หล่นตกลงพื้น โดยมีเงินจำนวนหนึ่งและเอกสารหล่นเกลื่อนถนน ตนและน้องชาย พยายามตะโกนบอกผู้หญิงคนดังกล่าว แต่ไม่ได้ยิน พวกตนจึงช่วยเก็บเงินและนำกระเป๋าสตางค์มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที 
         ด้านนางสาว วัชพร เอกเฟื่องฟู เจ้าของกระเป๋าสตางค์  ได้กล่าวขอบใจแก่เด็กๆทั้ง 2 คน พร้อมชื่นชมความดีของเด็กๆที่ไม่เห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อยในกระเป๋า อีกทั้งตนเพียงต้องการเรื่องของเอกสาร เพราะถ้าหล่นหายไปแล้ว ไม่ได้คืน ก็คงต้องไปดำเนินเรื่องเอกสารที่ยุ่งยาก ทั้งนี้ทางนางสาววัชพร ได้ให้เงินค่าขนมแก่เด็กๆเป็นเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจแก่เด็กๆอีกด้วย... 

ขอชื่นชมหนุ่มน้อยทั้งสองคนอย่างจริงใจ  ช่างเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่
ในความรู้สึกเหลือเกิน
เราจะได้ยินข่าวเก็บเงินได้เป็นแสนเป็นล้าน และคืนเจ้าของและ
เจ้าของตอบแทนนำใจผู้คืนด้วยเศษเงินเพียงเล็กน้อย ช่างแตกต่างกับข่าวนี้เหลือเกิน   

ภาพ/ข่าว วีรยุทธ
http://www.pattayanews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น