วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปู่ทหารเรือสหรัฐโด่งดังผู้จูบปากพยาบาล สัญญลักษณ์"ชัยชนะสงครามโลก"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ว่า นายเกล็น แม็คดัฟฟี่ ทหารเรือสหรัฐ ผู้จูบปากพยาบาล สัญญลักษณ์ภาพแห่งชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองของสหรัฐ ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 86 ปี เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักคนชราในเมืองดัลลัส  หลังจากเขาต้องการให้มีการปิดตัวตนของเขาอย่างเงียบ ๆ โดยการเสียชีวิตของเขาถูกยืนยันจากเจ้าหน้าที่วาดภาพด้านการชันสูตรรายหนึ่ง ที่ค้นพบเขาในบ้านพักคนชราดังกล่าว เมื่อ 6 ปีก่อน


รายงานระบุว่า นายเกล็น ถือเป็นบุรุษคลาสสิก ที่ถูกบันทึกภาพขณะจูบปากพยาบาล ที่จัตุรัสไทมส์ สแควร์ ในกรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ปี 1945 โดยนิตยสารไลฟ์ได้บันทึกภาพและขึ้นปกดังกล่าว จนภาพนี้กลายเป็นภาพระดับตำนานในเวลาต่อมา โดยภายหลังเดินทางกลับจากสงคราม นายเกล็นได้หันมายึดอาชีพส่งไปรษณีย์ และเป็นนักเบสบอลกึ่งอาชีพ

ขณะที่ภาพดังกล่าวถูกบันทึกโดยนายอัลเฟรด ไอเซนสแตรด ช่างภาพของนิตยสาร"ไลฟ์"ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อปีก่อน และมีผู้คนหลายรายได้ออกมาอ้างตัวว่า เป็นนายทหารเรือฮีโร่รายนี้ ซึ่งสร้างความสับสนแก่หลายฝ่าย เนื่องจากภาพที่ถ่ายไม่ได้มีการระบุชื่อผู้ถูกบันทึกภาพ กระทั่งมีการพิสูจน์โดยนางลุยส์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่วาดภาพชันสูตรระดับดีกรีกินเนสส์ บุ๊ค ที่เคยช่วยตำรวจวาดภาพผู้ต้องสงสัยหลายคนมาแล้ว

โดยนางลุยส์ กิ๊บสัน เปิดเผยว่า นายเกล็นเล่าว่า ในช่วงก่อนถูกถ่ายภาพดังกล่าว เขากำลังเปลี่ยนรถไฟในกรุงนิวยอร์ก หลังได้รับการบอกว่า ญี่ปุ่นแพ้สงครามโลกแล้ว และเขาในขณะนั้นมีอายุ 18 ปี ได้วิ่งออกไปบนถนน เพื่อหาแฟนสาว แต่กลับไปเจอพยาบาลรายหนึ่ง ซึ่งกำลังยิ้มให้เขา เขาจึงตรงดิ่งเข้าไปจูบเธอ เพื่อฉลองชัยชนะของประเทศในสงครามโลกครั้งที่สอง

ซ้าย : Glenn McDuffie  ขวา: Edith Shain (พยาบาลในภาพซึ่งเสียชิวิตในปี 2010)
และว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา นายเกล็นไม่ได้พยายามเปิดเผยตัวเองว่า เป็นทหารเรือผู้โด่งดัง และยังขอให้เธอปกปิดเรื่องนี้เป็นความลับด้วย โดยในช่วงที่เธอค้นพบความจริงดังกล่าว นายเกล็นรู้สึกตื่นเต้นมาก  และอดีตนายทหารเรือรายนี้ ได้ตระเวณโชว์ตัวยังที่ต่าง ๆ และยังมีรายได้จากการให้ผู้หญิงจูบเขาที่แก้มครั้งละ 10 ดอลลาร์ด้วย โดยนายเกล็นมีชีวิตในช่วงอายุ80 ปีอย่างน่าอิจฉา 
  
และในปัจจุบันนี้ได้มีการสร้างรูปปั้นเหตุการณ์นี้ไว้ด้วยที่ downtown San Diego waterfront 




ดูคลิปการติดตั้งรูปปั้น The Kiss 


และคลิปการสัมภาษณ์ Edith Shain (พยาบาลสาวในภาพ) ณ สถานที่ตั้งรูปปั้น





ภาพจากอินเทอร์เน็ตและข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th/และhttp://www.youtube.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น