วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝรั่งเปิดร้านขายหอยทอดผัดไท ลูกค้าติดใจฝีมือ


ชาวสวิสฯ เปิดร้านอาหารตามสั่งชื่อ ส.นายฝรั่ง ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง โชว์ผีมือปรุงผัดไทหอยทอด จนลูกค้าติดใจในฝีมือมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

นายโทนี่ สมิธ  อายุ 54 ปี  สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เผยเดิมทำงานเป็นวิศวกรเกี่ยวกับเครื่องปั้มน้ำ แต่ช่วงหลังเบื่อกับงานที่สวิสเซอร์แลนด์ จึงย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย และได้มีครอบครัวกับนางสิริพร  เปิดร้านขายอาหารอยู่กรุงเทพฯ 

เนื่องจากชื่นชอบอาหารไทย  จึงเรียนรู้การทำอาหารไทยจากนางศิริพร เมื่อนางศิริพร ย้ายมาอยู่ที่ จ.อ่างทอง จึงเปิดร้านอาหารตามสั่ง และได้มีโอกาสหัดทำผัดไทย-หอยทอด จนมีความชำนาญ

นางศิริพร กล่าวว่า นายโทนี่  มักจะมาช่วยตนทำอาหารเสมอ และมีใจรักที่จะทำอาหาร จึงสอนการทำอาหารรูปแบบต่างๆ บางวันหากลูกค้าที่ร้านเยอะ ทำไม่ทันก็ให้นายโทนี่มาช่วย ที่สำคัญอาหารที่นายโทนี่ทำนั้นอร่อย  จนลูกค้าติดใจ

นางปัณณรัตน์ ธนรัตน์รุ่งเรือง อายุ 60 ปี  กล่าวว่า เป็นลูกค้าขาประจำของนายโทนี่ มาหลายปีแล้ว ยอมรับและทึ่งกับฝีมือของนายโทนี่ ที่ทำอาหารได้ถูกปาก

สำหรับ ร้าน ส.นายฝรั่ง  ทุกวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะสูตรหอยทอดลอยฟ้าของนายโทนี่   ที่สำคัญนายโทนี่สามารถพูดจาภาษาไทยได้อย่างชำนาญ


ภาพและข้อมูลจาก http://www.nationtv.tv/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น